Cấp Chứng Nhận ISO 45001 : 2018

  1. Trang chủ
  2. Hệ Thống Chứng Nhận
  3. Cấp Chứng Nhận ISO 45001 : 2018

Đối với các tổ chức nghiêm túc về việc cải thiện sự an toàn của nhân viên, giảm thiểu rủi ro tại nơi làm việc và tạo ra các điều kiện làm việc tốt hơn, an toàn hơn, có ISO 45001.

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế, hơn 7 600 người chết vì tai nạn lao động hoặc bệnh tật mỗi ngày. Đó là lý do tại sao một ủy ban ISO gồm các chuyên gia về sức khỏe và an toàn nghề nghiệp đã làm việc để phát triển một Tiêu chuẩn Quốc tế với khả năng cứu sống gần ba triệu người mỗi năm. Được cấu trúc theo cách tương tự như các hệ thống quản lý ISO khác, cách tiếp cận này sẽ quen thuộc với những người sử dụng các tiêu chuẩn như ISO 14001 hoặc ISO 9001. ISO 45001 được xây dựng dựa trên sự thành công của các tiêu chuẩn quốc tế trước đó trong lĩnh vực này như OHSAS 18001 , của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO-Hướng dẫn về ATVSLĐ , các tiêu chuẩn quốc gia khác nhau và các tiêu chuẩn và công ước lao động quốc tế của ILO.

Chứng Nhận ISO 45001

ISO 45001

GIỚI THIỆU CHỨNG NHẬN ISO 45001

Chứng nhận ISO 45001 có thể giúp bạn đạt được điều này bằng cách giảm thiểu rủi ro liên quan đến nơi làm việc và cung cấp một khuôn khổ vững chắc cho sức khỏe, sự an toàn và phúc lợi của nhân viên – bất kể quy mô, lĩnh vực hoặc vị trí địa lý của tổ chức bạn.

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OH&S). Ngày càng trở thành một yêu cầu quy định ở nhiều quốc gia, nó giúp các tổ chức thể hiện cam kết nội bộ và bên ngoài về an toàn nơi làm việc và củng cố danh tiếng của doanh nghiệp với nhân viên và khách hàng.

Tiêu chuẩn ISO 45001 được thiết lập để tích hợp với các tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO khác, nhằm đảm bảo mức độ tương thích cao với các phiên bản mới của ISO 9001 (quản lý chất lượng) và ISO 14001 (quản lý môi trường). Các doanh nghiệp đã triển khai một tiêu chuẩn ISO sẽ có một bước tiến cao hơn nếu họ quyết định làm theo hướng của ISO 45001. Tiêu chuẩn OH&S mới dựa trên các yếu tố phổ biến được tìm thấy trong tất cả các tiêu chuẩn của hệ thống quản lý ISO và sử dụng một mô hình đơn giản là PDCA (Plan-Do-Check-Act). Nó cung cấp một khuôn khổ cho các tổ chức để lên kế hoạch về những gì họ cần phải làm nhằm giảm thiểu nguy cơ gây hại. Các biện pháp này phải giải quyết được các mối lo ngại về những vấn đề lâu dài về sức khoẻ và sự vắng mặt trong công việc, cũng như những vấn đề gây ra tai nạn khác. Tiêu chuẩn ISO 45001 về Quản lý An toàn Sức khỏe Nghề nghiệp sẽ thay thế cho OHSAS 18001. Các tổ chức đã được chứng nhận OHSAS 18001 sẽ có ba năm để tuân thủ tiêu chuẩn mới ISO 45001, mặc dù chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 45001 không phải là yêu cầu của tiêu chuẩn. Diễn đàn Công nhận Quốc tế (IAF) đã phát triển các yêu cầu chuyển đổi để giúp các tổ chức, cơ quan chứng nhận, cơ quan công nhận và các bên quan tâm khác chuẩn bị.

LỢI ÍCH ISO 45001

ISO 45001 nhằm mục đích giảm các sự cố liên quan đến công việc và tập trung vào việc tạo ra một văn hóa an toàn và sức khỏe, theo đó nhân viên được khuyến khích đóng vai trò tích cực trong OH&S của chính họ. Điều này – được củng cố bởi khả năng lãnh đạo mạnh mẽ với cam kết rõ ràng đối với OH&S – giúp tạo ra văn hóa an toàn, giúp giảm luân chuyển nhân viên, nâng cao tinh thần và cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên – cũng như làm cho môi trường làm việc của họ an toàn và lành mạnh hơn.

Tìm hiểu thêm:  Cấp Chứng Nhận ISO 50001 : 2018

Tối đa hóa năng suất

ISO 45001 giúp tổ chức của bạn hiểu rõ hồ sơ rủi ro thông qua một quy trình có hệ thống để giữ cho lực lượng lao động của bạn khỏe mạnh và an toàn, do đó giảm tình trạng vắng mặt và luân chuyển nhân viên, dẫn đến tăng năng suất.

Tuân thủ và cam kết xuất sắc

ISO 45001 cung cấp một khuôn khổ rõ ràng để quản lý các nghĩa vụ pháp lý và quy định của bạn. Việc triển khai hệ thống quản lý OH&S mạnh mẽ có thể giúp mang lại niềm tin cho các bên liên quan, do đó nâng cao uy tín thương hiệu của bạn và mang lại lợi thế cạnh tranh khi đấu thầu các hợp đồng.

Tích hợp đơn giản

ISO 45001 dễ dàng tích hợp với tất cả các tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO mới và sửa đổi, chẳng hạn như ISO 9001 và ISO 14001 , vì nó có chung văn bản cấp cao và cấu trúc chung.

Ngoài ra, thực tế là các doanh nghiệp có môi trường làm việc an toàn mang lại những lợi ích sau:

✅ Cải thiện khả năng của công ty để thực hiện các trách nhiệm phát sinh từ các quy định pháp luật

✅ Giảm chi phí nói chung

✅ Giảm thời gian chết và chi phí thời gian chết

✅ Giảm phí bảo hiểm

✅ Giảm sự vắng mặt và giảm tốc độ chạy

✅ Công nhận rằng doanh nghiệp có tiêu chuẩn quốc tế (điều này ảnh hưởng đến khách hàng quan tâm đến trách nhiệm xã hội của công ty)

Tại sao Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001 lại quan trọng?

Trong khi tiêu chuẩn Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001 được thiết kế, tiêu chuẩn Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001, các tiêu chuẩn lao động quốc tế do Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) công bố, các tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn địa phương khác đã được xem xét.

Chữ viết tắt OHSAS xuất phát từ Bộ đánh giá an toàn và sức khỏe nghề nghiệp tiếng Anh. Tiêu chuẩn OHSAS 18001 đã được Viện Tiêu chuẩn Anh công bố và là chứng nhận toàn diện nhất được áp dụng cho sức khỏe và an toàn lao động cho đến nay. Với tiêu chuẩn này, các mối nguy hiểm và rủi ro liên quan đến sức khỏe và an toàn lao động của nhân viên được xác định, đánh giá và các biện pháp cần thiết được thực hiện để giảm thiểu rủi ro. Tiêu chuẩn này cũng tuân thủ các quy định pháp luật có hiệu lực. Ở nước ta, tiêu chuẩn này đã được công bố với Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp TS 18001 – Yêu cầu.

Mặc dù tiêu chuẩn OHSAS 18001 được sử dụng trên phạm vi quốc tế, nhưng nó không phải là tiêu chuẩn ISO. Tuy nhiên, như một nhu cầu, việc xuất bản của Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế đã được đưa vào chương trình nghị sự và các nghiên cứu về chủ đề này bắt đầu ở 2014. Cuối cùng, trong 2018, tiêu chuẩn ISO 45001 đã được phát hành. Tiêu chuẩn này thay thế cho tiêu chuẩn OHSAS 18001. Tiêu chuẩn này đã được công bố theo các tiêu đề sau: TS ISO 45001 Hệ thống an toàn và sức khỏe nghề nghiệp – Điều khoản và điều kiện.

Tìm hiểu thêm:  Hướng dẫn sử dụng IMS (ISO 9001, ISO 14001 và ISO 45001)

ISO 45001: 2018 được thay thế từ OHSAS 18001: 2007

OHSAS 18001 đang được thay thế bằng ISO 45001 do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế công bố . Các tổ chức được chứng nhận BS OHSAS 18001: 2007 phải chuyển sang tiêu chuẩn ISO 45001: 2018 trước tháng 9 năm 2021, điều này phản ánh việc gia hạn thêm 6 tháng do đại dịch Coronavirus.

Các chuyên gia ISO QUỐC TẾ có kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để đảm bảo quá trình chuyển đổi sang ISO 45001 diễn ra suôn sẻ.

Hơn năm mươi quốc gia và tổ chức, bao gồm Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), đã tham gia vào việc chuẩn bị tiêu chuẩn ISO 45001 để tuân thủ các nhu cầu và yêu cầu quốc tế về sức khỏe và an toàn lao động. Theo cách này, một tiêu chuẩn có thể được sử dụng bởi bất kỳ doanh nghiệp nào được tạo ra. Tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào trên thế giới đều có thể áp dụng tiêu chuẩn này.

Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001 được thiết kế để giúp tất cả chủ nhân và nhân viên giảm thiểu tai nạn lao động, thương tích, bệnh tật và tử vong.

Mục tiêu chung của tất cả các quy định pháp lý về sức khỏe và an toàn nghề nghiệp là thúc đẩy môi trường làm việc lành mạnh và an toàn cho nhân viên trong khu vực làm việc. Sức khỏe và an toàn nghề nghiệp ở Hoa Kỳ đề cập đến an toàn lao động và phi nghề nghiệp, bao gồm các hoạt động ngoài công trường.

Như một vấn đề thực tế, miễn là nhân viên khỏe mạnh và an toàn, các doanh nghiệp giảm yêu cầu bồi thường, chi phí y tế và chi phí bảo hiểm. Cùng với các quy định pháp lý liên quan và tiêu chuẩn quốc tế 60 giảm phần trăm tử vong tại nơi làm việc và phần trăm 40 giảm trong các vụ tai nạn tại nơi làm việc Nó được theo dõi. Trong thời gian này, hàng ngàn nơi làm việc đã được kiểm tra và vi phạm an ninh đã được xác định và xử phạt.

ISO QUỐC TẾ CÓ THỂ GIÚP GÌ?

Chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ chứng nhận để giúp bạn hiểu các yêu cầu của ISO 45001,, Tư duy dựa trên rủi ro và Năng lực lãnh đạo. Theo yêu cầu, chúng tôi có thể cung cấp phân tích khoảng cách có thể được sử dụng để làm nổi bật những thay đổi cần thực hiện để chuyển từ chứng nhận OHSAS 18001 sang ISO 45001.

Chứng nhận và đánh giá

Chứng nhận ISO 45001 từ ISO QUỐC TẾ chứng minh cho các bên liên quan chính của bạn rằng bạn có một hệ thống quản lý được thiết kế và triển khai mạnh mẽ để giữ cho nhân viên của bạn khỏe mạnh và an toàn và hệ thống đó đã được đánh giá theo các tiêu chuẩn cao nhất.

Đánh giá tích hợp

Nếu bạn có nhiều hệ thống quản lý về chất lượng, môi trường, sức khỏe nghề nghiệp và an toàn và bảo mật thông tin, bạn có thể hưởng lợi từ các chương trình giám sát và đánh giá phối hợp của chúng tôi, tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi giảm thiểu công sức trùng lặp.

Dịch vụ bảo đảm

ISO QUỐC TẾ cung cấp các dịch vụ đánh giá chứng nhận, xác nhận và xác minh cho tất cả các tiêu chuẩn và chương trình hàng đầu thế giới về môi trường, tính bền vững, quản lý năng lượng, tính liên tục trong kinh doanh, an ninh mạng và hơn thế nữa 

VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG ISO QUỐC TẾ

Adress: Tầng 3 Tòa A1 Phương Đông GreenPark Số 1 Đường Trần Thủ Độ – P. Hoàng Liệt – Q.Hoàng Mai – TP. Hà Nội

Hotline: 0904.889.859 (Ms.Hoa) – 0909.099.583 (Ms.Lam)

Email: isoquocte@gmail.com

Website: https://isoquocte.com

Tags:

Bài viết liên quan