Những gì mong đợi trong năm 2019

  1. Trang chủ
  2. Blog
  3. Những gì mong đợi trong năm 2019

[ad_1]

Rất nhiều điều có thể xảy ra trong một năm, từ Tiêu chuẩn ISO được nâng cấp, đến việc Vương quốc Anh rời khỏi EU và những thay đổi tiếp theo đối với luật và quy định, đây chỉ là một số sự kiện sắp tới cần lưu ý cho năm 2019.

Tiêu chuẩn cập nhật

Để đảm bảo chúng vẫn phù hợp và phù hợp, cả Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) và Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI) thường xuyên xem xét các Tiêu chuẩn của họ. Vào năm 2019, các Tiêu chuẩn cập nhật sau sẽ được xuất bản:

ISO 20252

Tiêu chuẩn cho nghiên cứu Thị trường, quan điểm và xã hội hiện đang được xem xét để xem nó có còn phù hợp để sử dụng hay không. Phiên bản cuối cùng của tiêu chuẩn này được phát hành vào năm 2012.

ISO 20252 hiện đang ở giai đoạn “50 Phê duyệt”. Giai đoạn này là nơi Dự thảo cuối cùng Tiêu chuẩn Quốc tế (FDIS) đã được đăng ký để được phê duyệt chính thức và đang chờ bỏ phiếu cuối cùng trước khi có thể được xuất bản. Nếu mọi thứ suôn sẻ, có thể xuất bản sớm nhất vào tháng Tư.

ISO 22301

Tiêu chuẩn về Tính liên tục trong kinh doanh hiện đang được xem xét để xem nó có còn phù hợp để sử dụng hay không. Phiên bản cuối cùng của tiêu chuẩn này được phát hành vào năm 2012.

ISO 22301 hiện đang ở giai đoạn “bắt đầu bỏ phiếu 40,20 DIS”. Giai đoạn này là nơi Dự thảo Tiêu chuẩn Quốc tế (DIS) đang được bỏ phiếu và thời gian bỏ phiếu kéo dài 12 tuần bắt đầu vào ngày 3 tháng 1. Nếu cuộc bỏ phiếu này và cuộc bỏ phiếu FDIS tiếp theo diễn ra suôn sẻ, chúng tôi có thể mong đợi sẽ thấy một phiên bản mới được xuất bản vào đầu tháng Bảy.

BS 8522

Tiêu chuẩn cho Hoạt động Loại bỏ Đồ đạc hiện đang được xem xét để xem liệu nó có còn phù hợp để sử dụng hay không. Phiên bản cuối cùng của tiêu chuẩn này được phát hành vào năm 2009.

Tìm hiểu thêm:  Các chính sách mạng của bạn có chuẩn bị cho 'bình thường mới' không?

BSI không liệt kê giai đoạn xem xét của họ như ISO làm nên không rõ khi nào việc xem xét này sẽ hoàn thành và liệu sau đó có phiên bản mới của tiêu chuẩn hay không.

BS EN 15713

Tiêu chuẩn về Tiêu hủy an toàn tài liệu bí mật hiện đang được xem xét để xem liệu nó có còn phù hợp để sử dụng hay không. Phiên bản cuối cùng của tiêu chuẩn này được phát hành vào năm 2009.

Như với BS 8522, không có giai đoạn nào được liệt kê cho tiêu chuẩn này.

Brexi

Với việc Vương quốc Anh sẽ rời khỏi EU vào ngày 29 tháng 3 năm 2019, tất cả mọi người đều muốn có câu trả lời về những gì sẽ xảy ra – đặc biệt là các doanh nghiệp làm việc tại hoặc với EU.

Hướng dẫn “Tìm hướng dẫn Thoát khỏi EU cho doanh nghiệp của bạn” của Chính phủ là một công cụ hữu ích để chỉ ra những thay đổi mà các doanh nghiệp Vương quốc Anh cần lưu ý trong những tháng tới. Lời khuyên trong hướng dẫn có thể được lọc theo hoàn cảnh của bạn, vì vậy bạn có thể thấy chính xác phần nào ảnh hưởng đến doanh nghiệp của mình.

Những quy định về môi trường

Tin tốt cho các doanh nghiệp được chứng nhận ISO 14001 – mọi quy định về môi trường hiện hành của EU sẽ được đưa vào luật của Vương quốc Anh. Người ta đã từng nghĩ rằng Vương quốc Anh có thể có luật môi trường của riêng mình, và mặc dù vẫn để ngỏ điều này xảy ra sau Brexit, nhưng giờ đây Vương quốc Anh sẽ đi theo sự dẫn đầu của EU.

Đọc thêm về ảnh hưởng của Brexit đối với quy định môi trường.

Đánh dấu CE

Các công ty sản xuất và bán kết cấu thép và nhôm và các sản phẩm kết cấu trong EU hoặc xuất khẩu vào EU vẫn phải tuân theo các quy định về đánh dấu CE của EU. Tuy nhiên, giờ đây họ sẽ cần sự phù hợp của mình được đánh giá bởi một cơ quan được EU công nhận – không có cơ quan phù hợp hiện tại có trụ sở tại Vương quốc Anh nào được phép làm điều này.

Tìm hiểu thêm:  British Airways phạt tiền: cảnh báo cho tất cả

Đọc thêm về tác động có thể có của Brexit đối với các yêu cầu đánh dấu CE.

Bảo vệ dữ liệu

Các quy tắc quản lý việc thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân hiện được đặt ra ở cấp Liên minh Châu Âu bởi Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR). Nếu Vương quốc Anh rời EU mà không thực hiện thỏa thuận bảo vệ dữ liệu, sẽ không có thay đổi ngay lập tức trong các tiêu chuẩn bảo vệ dữ liệu 1 của chính Vương quốc Anh vì Đạo luật bảo vệ dữ liệu năm 2018 sẽ vẫn được áp dụng, kết hợp GDPR cùng với nó.

Đọc thêm về những thay đổi đối với luật bảo vệ dữ liệu sau Brexit.

Cơ quan công nhận

Ngay cả với kịch bản không có thỏa thuận, không có khả năng có bất kỳ thay đổi nào đối với các cơ quan công nhận của Vương quốc Anh.

Các kế hoạch của chính phủ nêu rõ rằng sẽ không có thay đổi nào đối với vai trò của Dịch vụ Công nhận Vương quốc Anh (UKAS) với tư cách là cơ quan công nhận quốc gia của Vương quốc Anh 2. Điều này có nghĩa là hầu hết các cơ quan đánh giá sự phù hợp của Vương quốc Anh và các hoạt động công nhận khác của UKAS sẽ không bị ảnh hưởng bởi Brexit.

Các kế hoạch này cũng xác nhận rằng BSI sẽ vẫn là Cơ quan Tiêu chuẩn Quốc gia của Vương quốc Anh và tư cách thành viên của họ trong các cơ quan tiêu chuẩn quốc tế, ISO và IEC không bị ảnh hưởng.

Chú thích:

1. Trang web của chính phủ – Bảo vệ dữ liệu nếu không có thỏa thuận Brexit

2. Trang web của chính phủ – Giao dịch hàng hóa được quy định theo ‘Phương pháp tiếp cận mới’ nếu không có thỏa thuận Brexit

[ad_2]
Tổng hợp tin từ: ISO QUỐC TẾ

Bài viết liên quan