Cấp Chứng Nhận SA 8000 Tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội

  1. Trang chủ
  2. Hệ Thống Chứng Nhận
  3. Cấp Chứng Nhận SA 8000 Tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội

SA 8000: 2014 LÀ GÌ

Mối quan tâm ngày càng tăng của công chúng về điều kiện làm việc vô nhân đạo ở các nước đang phát triển đã dẫn đến việc thành lập Tổ chức Quốc tế về Trách nhiệm Xã hội vào năm 1997. Mục đích của nó là thiết lập một quy tắc thực hành chung cho các điều kiện lao động trong sản xuất và công nghiệp nông nghiệp. Tiêu chuẩn SA 8000 về thực hành việc làm có trách nhiệm với xã hội quy định các tiêu chuẩn thực hiện cụ thể. Nó đã thiết lập các tiêu chuẩn mới về quyền của người lao động. SA 8000 được thiết kế để tuân theo các hiệp định quốc tế hiện có bao gồm công ước ILO, Tuyên ngôn thế giới về quyền con người và Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em. Các công cụ này được đề cập trong SA 8000.

chứng nhận sa 8000

Chứng nhận SA 8000 là gì?

Chứng nhận SA 8000 là chứng nhận trách nhiệm xã hội được tôn trọng dành cho các nhà sản xuất, nhà máy và trang trại. Điều này dựa trên tiêu chuẩn SA 8000: 2014. Tiêu chuẩn này có 9 điều khoản. Trong số 9 khoản 8 có liên quan đến phúc lợi lao động và 9 khoản có liên quan đến hệ thống quản lý. Do định hướng của hệ thống quản lý, tiêu chuẩn này khó áp dụng hơn một chút. Đây là lý do tại sao nó đòi hỏi nhiều hơn về những nỗ lực cần thiết để duy trì chứng nhận.

Một trong những lý do khác, tiêu chuẩn SA 8000 được tôn trọng hơn là nó yêu cầu thực hiện Mức lương theo Nhu cầu Cơ bản. Đây là một nhu cầu đáng kể từ các nhà sản xuất và nhà cung cấp vì điều này làm tăng hóa đơn tiền lương của họ. Đây là lý do nó được coi là tiêu chuẩn vàng cho Trách nhiệm giải trình xã hội.

Tìm hiểu thêm:  Cấp Chứng Nhận ISO 14001:2015

Tiêu chuẩn SA 8000 liên quan đến tất cả các công ty bất kể hoạt động nào nhằm mục đích liên tục cải thiện điều kiện lao động và thông báo điều này cho tất cả các bên liên quan và các bên quan tâm, bằng cách giải quyết các vấn đề lao động cũng cho các nhà thầu.

Giá trị tiêu chuẩn SA 8000

Nó cung cấp minh bạch, đo lường được, các yếu tố có thể kiểm chứng xác nhận việc thực hiện các công ty trong chín khu vực thiết yếu:

Lao động trẻ em

Lao động Cưỡng bức

Sức khỏe và An toàn

Tự do lập hội và quyền thương lượng tập thể

phân biệt đối xử

kỷ luật Practices

Giờ làm việc

Thu nhập đủ sống

Hệ thống quản lý

Lợi ích của SA 8000

Thể hiện trách nhiệm xã hội

Chứng nhận trách nhiệm xã hội SA8000 cung cấp một sự đảm bảo đáng tin cậy, đáng tin cậy rằng bạn duy trì một môi trường làm việc nhân đạo, liên tục giải quyết và ngăn ngừa các rủi ro xã hội và lao động.

Chứng minh cam kết của bạn đối với trách nhiệm giải trình xã hội và đối xử với nhân viên của bạn một cách đạo đức và tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu

Cải thiện kiểm soát xã hội

Theo tiêu chuẩn SA8000, bạn có quyền sở hữu hiệu suất của mình; để bạn có thể liên tục theo dõi và cải thiện các biện pháp kiểm soát xã hội nội bộ của riêng mình.

Cải thiện việc quản lý và hiệu suất chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.

Lợi thế cạnh tranh

Các tổ chức được yêu cầu công khai chứng nhận SA8000 của họ – đồng thời miễn phí công khai – chứng minh cho các bên liên quan, khách hàng và nhân viên tương lai rằng bạn ưu tiên các điều kiện làm việc công bằng, giúp giành được công việc kinh doanh mới và tuyển dụng nhân tài hàng đầu.

Cho phép doanh nghiệp của bạn thể hiện trách nhiệm xã hội thích hợp khi đấu thầu các hợp đồng quốc tế hoặc mở rộng địa phương để phù hợp với hoạt động kinh doanh mới.

Tìm hiểu thêm:  Chứng nhận ISO 27001: 2013

Xác minh độc lập

Nâng cao uy tín của bạn bằng cách đánh giá độc lập bởi một tổ chức được Dịch vụ Công nhận Trách nhiệm Xã hội (SAAS) công nhận là có khả năng và chuyên môn để đưa ra một đánh giá khách quan và kỹ lưỡng.

Cho phép tổ chức đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu và giảm nguy cơ sơ suất, lộ diện trước công chúng và kiện tụng có thể xảy ra.

Quy trình tư vấn & cấp chứng nhận là gì?

1. Chuẩn bị tài liệu theo sự tuân thủ của tiêu chuẩn.

2. Lập Ủy ban Tế bào Phụ nữ, Ủy ban Sức khỏe & An toàn và Ủy ban Công nhân và đứng đầu mỗi ủy ban.

3. Lập Nhóm Hoạt động Xã hội.

4. Làm đại diện quản lý.

5. Đào tạo Nhận thức.

6. Thực hiện tiêu chuẩn.

7. Lựa chọn đội ngũ kiểm toán viên & thực hiện Kiểm toán nội bộ. Kiểm toán viên nội bộ phải có trình độ chuyên môn.

8. Lập kế hoạch trách nhiệm xã hội & họp đánh giá.

9. Chọn Tổ chức chứng nhận.

10. Bắt đầu Quy trình Đánh giá & sau khi hoàn thành đánh giá thành công, tổ chức chứng nhận sẽ trao cho tổ chức “Chứng chỉ SA-8000 & Báo cáo Đánh giá”, khách hàng của tổ chức có thể yêu cầu / xác minh online qua mã số chứng chỉ.

chứng nhận sa 8000

Chứng Nhận SA 8000 được công nhận Toàn Cầu.

Đăng ký chứng nhận SA 8000 

Hợp tác với ISO QUỐC TẾ để đạt được chứng nhận dẫn đến các quy trình hoạt động tốt hơn, tăng sự uy tín, chuỗi cung ứng nhất quán và tuân thủ cũng như mối quan hệ khách hàng bền vững hơn, mang lại lợi thế cạnh tranh có lợi.

Thể hiện cam kết của tổ chức bạn đối với trách nhiệm giải trình xã hội bằng cách hợp tác với ISO QUỐC TẾ để đạt được chứng nhận SA 8000.

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG ISO QUỐC TẾ

Adress: Tầng 3 Tòa A1 Phương Đông GreenPark Số 1 Đường Trần Thủ Độ – P. Hoàng Liệt – Q.Hoàng Mai – TP. Hà Nội

Hotline: 0904.889.859 (Ms.Hoa) – 0909.099.583 (Ms.Lam)

Email: isoquocte@gmail.com

Website: https://isoquocte.com

 

Tags:

Bài viết liên quan