Chứng nhận ISO 27001: 2013

  1. Trang chủ
  2. Hệ Thống Chứng Nhận
  3. Chứng nhận ISO 27001: 2013

Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) là một cơ quan toàn cầu thu thập và quản lý các tiêu chuẩn khác nhau cho các ngành khác nhau. Trong thế giới ngày nay, với rất nhiều ngành công nghiệp hiện đang phụ thuộc vào internet và mạng kỹ thuật số, ngày càng có nhiều sự nhấn mạnh vào các phần công nghệ của tiêu chuẩn ISO.

Đặc biệt, tiêu chuẩn ISO 27001 được thiết kế để hoạt động như một khung cho hệ thống quản lý bảo mật thông tin (ISMS) của tổ chức. Điều này bao gồm tất cả các chính sách và quy trình liên quan đến cách dữ liệu được kiểm soát và sử dụng. ISO 27001 không bắt buộc các công cụ, giải pháp hoặc phương pháp cụ thể mà thay vào đó là các chức năng như một danh sách kiểm tra tuân thủ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào cách thức chứng nhận ISO 27001 hoạt động và lý do tại sao nó sẽ mang lại giá trị cho tổ chức của bạn.

ISO 27001: 2013 LÀ GÌ?

ISO 27001 là tiêu chuẩn quốc tế được công nhận trên toàn cầu để quản lý rủi ro đối với bảo mật thông tin bạn nắm giữ. Chứng nhận ISO 27001 cho phép bạn chứng minh với khách hàng và các bên liên quan khác rằng bạn đang quản lý bảo mật thông tin của mình. ISO 27001: 2013 (phiên bản hiện tại của ISO 27001) cung cấp một bộ các yêu cầu được tiêu chuẩn hóa cho Hệ thống quản lý bảo mật thông tin (ISMS). Tiêu chuẩn áp dụng cách tiếp cận dựa trên quy trình để thiết lập, thực hiện, vận hành, giám sát, duy trì và cải thiện ISMS của bạn.

ISMS là gì?

ISMS là một cách tiếp cận toàn diện để đảm bảo tính bảo mật, tính toàn vẹn và tính sẵn có của tài sản thông tin doanh nghiệp.

Nó bao gồm các chính sách, thủ tục và các kiểm soát khác liên quan đến con người, quy trình và công nghệ.

Được thông báo bởi các đánh giá rủi ro bảo mật thông tin thường xuyên, ISMS là một cách tiếp cận hiệu quả, tiết kiệm chi phí để giữ an toàn cho tài sản thông tin của bạn.

CÁC TÍNH NĂNG CỦA ISMS:

  • Mô hình PDCA (KẾ HOẠCH – LÀM – KIỂM TRA – ACT) đã thông qua
  • Thông qua một phương pháp tiếp cận quá trình
  • Xác định – Quản lý hoạt động – Chức năng hiệu quả
  • Căng thẳng về cải tiến quy trình liên tục
  • Phạm vi bao gồm Bảo mật thông tin không chỉ Bảo mật CNTT
  • Tập trung vào con người, quy trình, công nghệ
  • Chống lại các hành vi cố ý được thiết kế để gây tổn hại hoặc thiệt hại cho Tổ chức.
  • Kết hợp kiểm soát quản lý, kiểm soát hoạt động và kiểm soát kỹ thuật.
  • Hệ thống quản lý tổng thể, dựa trên cách tiếp cận rủi ro kinh doanh, để thiết lập, thực hiện, vận hành, giám sát, xem xét, duy trì và cải thiện Bảo mật thông tin.

iso 27001,

TẠI SAO ISO 27001: 2013 QUAN TRỌNG?

Chứng nhận ISO 27001: 2013 rất quan trọng vì phù hợp với mọi cơ quan, dù lớn hay nhỏ, trong bất kỳ phạm vi nào. Đặc biệt, xu hướng này là phù hợp khi sự an toàn của số liệu thống kê là cần thiết, bao gồm trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, sức khỏe, con người và CNTT. Tổng quát cũng liên quan đến các công ty xử lý lượng thông tin quá lớn hoặc dữ liệu về sự hỗ trợ của các tổ chức khác cùng với các thị trường hồ sơ và các nhóm gia công CNTT.

MỤC ĐÍCH CỦA ISO 27001: 2013 LÀ GÌ?

Nguyên nhân quan trọng của ISO / IEC 27001: 2013 là để tăng tính linh hoạt cho phần mở rộng và bảo vệ danh tiếng của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn giảm rủi ro và bảo vệ doanh nghiệp thương mại của bạn. Bạn sẽ yêu cầu hiểu và kiểm soát các mối nguy liên quan đến ISMS của bạn và thường xuyên điều tra tính hiệu quả của nó. Điều này đặc biệt quan trọng khi công nghệ liên tục phát triển và các cảnh báo mới có thể đứng lên nhanh chóng. Bạn sẽ cần đánh giá hiệu quả của các kiểm tra mà bạn cài đặt để kiểm soát các mối nguy hiểm và đảm bảo chúng tương xứng với tác động năng lực đối với doanh nghiệp của bạn.

Tìm hiểu thêm:  Cấp Chứng Nhận ISO 14001:2015

LỢI ÍCH CỦA ISO 27001: 2013 LÀ GÌ?

ISO 27001 sẽ giúp giảm thiểu rủi ro bảo mật thông tin và bảo vệ dữ liệu cho tổ chức của bạn

Cho dù đó là thông tin có giá trị của riêng bạn hay của khách hàng, bảo mật thông tin kém có thể tốn kém. Một số trong các yêu cầu của ISO 27001 cũng đáp ứng các yêu cầu tuân thủ GDPR và Đạo luật bảo vệ dữ liệu và đảm bảo thông tin lớn hơn nhiều. Việc triển khai ISO 27001 sẽ chứng minh cho các cơ quan quản lý rằng tổ chức của bạn bảo mật thông tin mà họ nắm giữ một cách nghiêm túc và, đã xác định được các rủi ro, thực hiện càng nhiều càng tốt để giải quyết chúng. Cho dù đó là bảo mật máy tính, bảo mật vật lý, an ninh mạng rộng hơn, quyền riêng tư khác hay chỉ hướng tới các thực tiễn tốt nhất, ISO 27001 là tiêu chuẩn được công nhận mà người khác xây dựng.

Đã có nhiều điều đáng lo ngại xung quanh các khoản tiền phạt tiềm năng cho việc không tuân thủ GDPR, tuy nhiên, Hệ thống quản lý bảo mật thông tin (ISMS) sẽ giúp giảm khả năng vi phạm, cho phép bạn phản ứng với chúng nhanh hơn và thể hiện các biện pháp kiểm soát bạn có tại chỗ , để giảm tác động tiềm tàng của những rủi ro bảo mật này.

ISO 27001 sẽ giúp giành được khách hàng mới và duy trì hoạt động kinh doanh hiện tại

Bởi vì đây là các tiêu chuẩn quốc tế công nhận ‘thực hành tốt nhất’, nó làm cho những người mà bạn muốn làm việc sẽ cảm thấy an toàn và an toàn và rằng bạn ( giữ chứng chỉ ISO 27001 ) sẽ trông nom tài sản quý báu của họ và an ninh thông tin.

ISO 27001 có nghĩa là tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Tại sao phải chi nhiều tiền hơn để giải quyết một vấn đề (ví dụ như mất thông tin cho khách hàng) đặc biệt là trong một cuộc khủng hoảng khi nó phải trả một phần nhỏ trong số đó để được chuẩn bị tốt hơn? Ngoài ra, khách hàng đang ngày càng tìm kiếm sự đảm bảo về khả năng quản lý bảo mật thông tin và bảo vệ dữ liệu của bạn. Bộ phận bán hàng của bạn có thể sẽ làm chứng về số lượng và độ dài của ‘yêu cầu thông tin’ mà họ thường xuyên phải giải quyết như một phần của quy trình bán hàng và làm thế nào nó phát triển mọi lúc. Tất cả điều này bổ sung một cách không cần thiết vào ‘chi phí bán hàng’ cho tổ chức của bạn. Giữ chứng chỉ ISO 27001 sẽ giảm thiểu chi tiết bạn cần cung cấp.

ISO 27001 tăng danh tiếng và tạo niềm tin trong tổ chức

Nó không trở nên tồi tệ hơn cho một tổ chức khi tin tức tấn công rằng hệ thống của họ đã bị hack và dữ liệu khách hàng đã bị lộ và khai thác. Với hệ thống quản lý bảo mật thông tin ISO 27001,  bạn sẽ ở vị trí tốt hơn để xác định rủi ro vi phạm và ngăn chặn chúng trước khi chúng xảy ra. Giống như nhiều thứ trong kinh doanh, niềm tin là quan trọng. Nhưng chứng tỏ rằng bạn đã được kiểm toán độc lập, củng cố niềm tin đó.

 

Cần phải làm gì để đạt được ISO 27001: 2013?

Các yêu cầu cốt lõi của tiêu chuẩn được đề cập trong mục 4.1 đến 10.2 và Phụ lục A mà bạn có thể chọn thực hiện, tùy theo đánh giá rủi ro và công việc điều trị của bạn, được nêu trong A.5 đến A.18.

Điều khiển ISO / IEC 27001: 2013

  • A.5 Chính sách bảo mật thông tin.
  • A.6 Tổ chức bảo mật thông tin.
  • A.7 An ninh nguồn nhân lực.
  • A.8 Quản lý tài sản.
  • A.9 Kiểm soát truy cập.
  • Mật mã A.10.
  • A.11 An ninh vật lý và môi trường.
  • A.12 Bảo mật hoạt động.
  • A.13 Bảo mật thông tin liên lạc.
  • A.14 Mua lại, phát triển và bảo trì hệ thống.
  • A.15 Mối quan hệ nhà cung cấp.
  • A.16 Quản lý sự cố bảo mật thông tin.
  • A.17 Các khía cạnh bảo mật thông tin của quản lý liên tục kinh doanh.
  • Tuân thủ A.18.

Nếu bạn đang muốn đạt được chứng nhận ISO 27001, bạn sẽ phải đáp ứng tất cả các yêu cầu cốt lõi của ISO 27001. Một trong những yêu cầu cốt lõi cơ bản trong đó (6.1) là xác định, đánh giá, đánh giá và xử lý rủi ro bảo mật thông tin. Trong quy trình quản lý rủi ro đó sẽ giúp xác định các biện pháp kiểm soát nào trong Phụ lục A của ISO 27001 có thể cần được áp dụng trong việc quản lý các rủi ro theo định hướng bảo mật đó.

Một số tổ chức có thể chọn không lấy Hệ thống quản lý bảo mật thông tin của mình để chứng nhận mà chỉ cần tuân theo tiêu chuẩn ISO 27001. Điều này có thể ổn khi gặp áp lực nội bộ, tuy nhiên, cung cấp ít giá trị hơn cho các bên liên quan chính bên ngoài, những người ngày càng tìm kiếm sự đảm bảo mà UKAS (hoặc cơ quan chứng nhận tương tự) cung cấp độc lập ISO 27001.

Tìm hiểu thêm:  Cấp Chứng Nhận ISO 45001 : 2018

 

Quy trình thực hiện ISO 27001

Quy trình thực hiện ISO 27001

Chứng nhận ISO 27001:2013

ISO QUỐC TẾ được cả IAS và IAF công nhận để kiểm toán và chứng nhận các tổ chức theo tiêu chuẩn ISO 27001: 2013. Điều này có nghĩa là chúng tôi có thẩm quyền, chuyên môn và bí quyết để đi vào các tổ chức và đánh giá họ theo các yêu cầu của ISO 27001.

Thuật ngữ ‘Công nhận’ có thể dẫn đến sự nhầm lẫn cho các tổ chức. Để làm rõ, chỉ có các tổ chức chứng nhận có thể được công nhận cho một tiêu chuẩn. Là một tổ chức, bạn được chứng nhận theo tiêu chuẩn. Là một tổ chức chứng nhận được công nhận, chúng tôi chứng nhận khách hàng của mình khi họ đã đáp ứng thành công các yêu cầu của ISO 27001.

Kiểm định là quá trình mà một tổ chức chứng nhận được công nhận để cung cấp dịch vụ chứng nhận. Để được công nhận, ISO QUỐC TẾ bắt buộc phải thực hiện ISO 17021, một bộ yêu cầu đối với các tổ chức chứng nhận cung cấp kiểm toán và chứng nhận hệ thống quản lý. ISO QUỐC TẾ được kiểm toán hàng năm bởi các tổ chức kiểm định của chúng tôi để đảm bảo các dịch vụ của nó đáp ứng các yêu cầu chính xác của các tiêu chuẩn công nhận có liên quan.

ISO QUỐC TẾ có thể giúp bạn như thế nào

  • Phương pháp thực hiện của chúng tôi đã được giũa hơn 15 năm.
  • Chúng tôi được biết đến như là cơ quan toàn cầu về ISO 27001 – nhóm quản lý của chúng tôi đã lãnh đạo dự án chứng nhận ISO 27001 đầu tiên trên thế giới (trước đây gọi là BS 7799).
  • Chúng tôi cung cấp mọi thứ bạn cần để triển khai ISMS tuân thủ ISO 27001 – bạn không cần phải đi đâu khác.
  • Chúng tôi đảm bảo chứng nhận (miễn là bạn làm theo lời khuyên của chúng tôi!).
  • Bạn được hưởng lợi từ chuyên môn thực hành trong thế giới thực, không chỉ là kiến ​​thức hàn lâm.
  • Chúng tôi đã đào tạo hơn 7.000 chuyên gia về triển khai và kiểm toán ISO 27001 trên toàn thế giới.
  • Chúng tôi đã giúp hơn 600 khách hàng tư vấn đạt được chứng nhận và tuân thủ ISO 27001.
  • Chúng tôi có một cách tiếp cận đã được chứng minh và thực tế để đánh giá việc tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, bất kể quy mô hoặc bản chất của tổ chức của bạn.
  • Giá cả và đề xuất của chúng tôi hoàn toàn minh bạch, vì vậy bạn sẽ không gặp phải bất ngờ nào.
  • Chúng tôi có thể giúp các tổ chức nhỏ chuẩn bị chứng nhận ISO 27001 trong ba tháng hoặc sớm hơn.
  • Quy trình chứng nhận đạt tiêu chuẩn toàn cầu (ISO 17021).
  • Giá cả cạnh tranh.
  • Tập trung hơn vào chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
  • Kiến thức đầy đủ và chuyên sâu về Tiêu chuẩn ISMS.
  • Đội ngũ được chứng nhận và có kinh nghiệm.
  • Kinh nghiệm thực hành kỹ lưỡng về hệ thống bảo mật thông tin.
  • Chuyên môn vững vàng trong quản lý chương trình và dự án.
  • Chuyển giao kiến ​​thức tương tác.

Chứng nhận nhanh

Nếu tổ chức của bạn thực hiện bảo mật thông tin một cách nghiêm túc thì bạn sẽ tìm kiếm một cách nhanh hơn, tốt hơn và dễ dàng hơn để đạt được chứng nhận ISO 27001  duy trì nó!

ISOQUOCTE.com là giải pháp. Chúng tôi sẽ giúp với điểm khởi đầu, mang đến cho bạn một khởi đầu khổng lồ bao gồm các chính sách và kiểm soát có thể hành động mà bạn có thể áp dụng, điều chỉnh và thêm vào, cùng với các không gian làm việc được cấu hình sẵn và tất cả các công cụ bạn sẽ cần để giảm gánh nặng quản trị và giữ cho bạn tập trung.

Bạn cũng sẽ có chính sách quản lý rủi ro, phương pháp, công cụ và thậm chí là ngân hàng rủi ro để giảm rủi ro và các biện pháp kiểm soát chung của họ để giúp bạn tiết kiệm hàng tuần làm việc . Và tuyên bố áp dụng đáng sợ? Đó là động được sản xuất và cập nhật từ trực tiếp trong mỗi điều khiển, với các liên kết sẽ dẫn dắt kiểm toán viên của bạn thông qua tất cả các bằng chứng mà họ sẽ cần để thấy rằng ISMS của bạn đang được quản lý tốt.

Thêm vào Huấn luyện viên ảo tiêu chuẩn ISO 27001 duy nhất của chúng tôi để tiết kiệm thời gian tài nguyên của bạn, chỉ cho họ đi đúng hướng và mang lại cho họ sự tự tin, khả năng và năng lực quan trọng để thành công nhanh chóng ở mọi giai đoạn . Phương pháp kết quả được đảm bảo của chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ trong việc cung cấp cách tiếp cận thực tế để triển khai hệ thống bảo mật thông tin của bạn.

 

VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG ISO QUỐC TẾ

Adress: Tầng 3 Tòa A1 Phương Đông GreenPark Số 1 Đường Trần Thủ Độ – P. Hoàng Liệt – Q.Hoàng Mai – TP. Hà Nội

Hotline: 0904.889.859 (Ms.Hoa) – 0909.099.583 (Ms.Lam)

Email: isoquocte@gmail.com

Website: https://isoquocte.com

 

Tags:

Bài viết liên quan