Cấp Chứng Nhận ISO 20000-1 : 2018

  1. Trang chủ
  2. Hệ Thống Chứng Nhận
  3. Cấp Chứng Nhận ISO 20000-1 : 2018

Công nghệ thông tin và các quy trình quản lý dịch vụ đi kèm đóng một vai trò không thể thiếu đối với hầu hết các công ty. Quản lý Dịch vụ CNTT (ITSM) đảm bảo cung cấp các dịch vụ CNTT tốt nhất có thể đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chứng nhận ISO 20000 chứng nhận chất lượng ITSM của bạn.

 

Chứng Nhận ISO 20000

iso 20000

ISO 20000 là gì?

  • ISO 20000 là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên trên thế giới về Quản lý Dịch vụ CNTT. ISO / IEC 20000 là một tiêu chuẩn CNTT quốc tế cho phép các công ty thể hiện sự xuất sắc và chứng minh thực tiễn tốt nhất trong quản lý CNTT. thế giới đang trở nên nhanh hơn từng ngày trong thị trường kinh tế toàn cầu hóa và mọi người đều phụ thuộc vào công nghệ cơ sở hạ tầng CNTT để làm cho dịch vụ của họ cạnh tranh và cung cấp kịp thời cho khách hàng.
  • ISO 20000: 1-2011 dựa trên khung ITIL (Thư viện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin). Tiêu chuẩn xác định các yêu cầu cho một tổ chức để cung cấp dịch vụ có chất lượng chấp nhận được. Tiêu chuẩn đảm bảo các công ty có thể đạt được các tiêu chuẩn dựa trên bằng chứng để tiếp tục cải thiện việc cung cấp dịch vụ CNTT của họ.
  • ISO / IEC 20000 được phát hành năm 2005 dựa trên khung thực hành tốt nhất của thư viện cơ sở hạ tầng CNTT và được cập nhật vào năm 2011. Tiêu chuẩn quản lý dịch vụ CNTT, ISO / IEC 20000, nhằm giúp nhà cung cấp dịch vụ lên kế hoạch, thiết lập, thực hiện, vận hành, giám sát , xem xét, duy trì và cải thiện SMS hoặc Hệ thống quản lý dịch vụ.

Phiên bản nâng cấp của BS 15000, ISO 20000-1: 2011 là tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên nhắm mục tiêu cụ thể vào Quản lý dịch vụ CNTT với một bộ quy trình quản lý tích hợp để cung cấp dịch vụ hiệu quả. Thực hiện tiêu chuẩn này trong công ty của bạn sẽ tăng cường khả năng của nó trong thiết kế, chuyển tiếp, phân phối và cải thiện dịch vụ CNTT của bạn.

Khách hàng của bạn cũng sẽ công nhận chứng nhận; ISO / IEC 20000 sẽ cung cấp cho các công ty bạn làm việc với sự đảm bảo rằng các yêu cầu dịch vụ của họ sẽ được đáp ứng khi họ tham gia với bạn. Dưới đây bạn có thể tìm thấy các tài liệu mẫu từ bộ, xem video của chúng tôi và mua Bộ công cụ ISO / IEC 20000 của bạn.

Tiêu chuẩn ISO 20000 tập trung vào việc tích hợp và thực hiện các quy trình quản lý dịch vụ phối hợp. Mục đích của nó là cung cấp khả năng kiểm soát liên tục, hiệu quả cao hơn và cơ hội để tiếp tục cải tiến. Điều đó có nghĩa là làm việc trong tổ chức của bạn để sắp xếp đội ngũ nhân viên và quy trình của bộ phận dịch vụ, hỗ trợ dịch vụ, cung cấp dịch vụ và nhóm vận hành.

Tiêu chuẩn nhằm đạt được sự đảm bảo chất lượng về chất lượng dịch vụ CNTT bao gồm hai phần chính.

  • ISO 20000-1 – một đặc điểm kỹ thuật chính thức xác định các yêu cầu đối với một tổ chức để cung cấp các dịch vụ được quản lý với chất lượng chấp nhận được cho khách hàng, dựa vào đó, sự tuân thủ của bạn có thể được đánh giá
  • ISO 20000-2 – Quy tắc thực hành mô tả các thực hành tốt nhất cho các quy trình Quản lý dịch vụ trong phạm vi của ISO 20000-1. Quy tắc Thực hành đặc biệt hữu ích cho các tổ chức chuẩn bị cho cuộc đánh giá theo ISO 20000-1 hoặc lập kế hoạch cải tiến dịch vụ

Chứng nhận ISO 20000 thể hiện độ tin cậy và chất lượng của các dịch vụ CNTT của bạn đối với nhân viên, các bên liên quan và khách hàng.

Lợi ích của chứng nhận ISO 20000: 

  • Nó cung cấp hình ảnh tốt hơn và trên hết là độ tin cậy: ISO 20000 là tiêu chuẩn quốc tế duy nhất được công nhận về quản lý dịch vụ CNTT. Sự công nhận của quốc tế đã nhanh hơn trong những năm gần đây, khi các tổ chức công nhận nó như một yếu tố khác biệt chính hoặc giá trị gia tăng trên thị trường. Và bởi vì nó là một tiêu chuẩn phổ biến và đã được chứng minh, tổ chức của bạn có thể tự tin về tính hiệu quả và khả năng mở rộng của các quy trình nội bộ.
  • Tổ chức trở nên năng suất hơn : Tiêu chuẩn này sẽ cho phép bạn đạt được lợi thế cạnh tranh từ việc tăng hiệu suất và hiệu quả thông qua các dịch vụ CNTT đáng tin cậy hơn. Khi mọi người đều rõ họ làm gì, làm khi nào và làm như thế nào, số lượng sự cố sẽ giảm đi và khả năng xử lý của bạn sẽ được cải thiện.
  • Nó mang lại cho bạn sự hài lòng cao hơn của khách hàng: Cho dù đó là khách hàng nội bộ hay bên ngoài, tổ chức của bạn có thể cung cấp các dịch vụ CNTT nhằm cải thiện và đáp ứng nhu cầu của họ. Đồng thời, bạn sẽ cung cấp sự bảo vệ tốt hơn cho tổ chức, tài sản, cổ đông và giám đốc của tổ chức.
  • Đo điểm chuẩn và cải tiến: Tổ chức của bạn sẽ có thể chuẩn hóa các quy trình và hoạt động của tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế về ITSM (để bạn có thể dễ dàng xác định và thực hiện tất cả các cải tiến cần thiết). Và bởi vì công ty của bạn được đánh giá bởi một tổ chức chứng nhận độc lập, bạn (và bất kỳ ai khác tương tác với tổ chức của bạn) có thể đồng ý rằng bạn đang đáp ứng tiêu chuẩn bắt buộc.
  • Bạn có thể có các quy trình tích hợp đầy đủ: Do cấu trúc ISO 20000, nó giúp điều chỉnh các dịch vụ CNTT với chiến lược kinh doanh rộng lớn hơn, chẳng hạn như ISO 9001, 14001, 45001 , v.v. Bạn có thể đảm bảo rằng công ty của mình tập trung vào các giải pháp quản lý dịch vụ CNTT tốt nhất phù hợp với dịch vụ cho khách hàng của bạn và nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Giảm chi phí CNTT: Bạn sẽ cần hiểu rõ hơn và quản lý chi phí CNTT. Lập kế hoạch chi phí tài chính trong tương lai một cách rõ ràng và chính xác. Với các quy trình đơn giản hơn và trách nhiệm rõ ràng hơn, bạn có thể quản lý một dịch vụ hiệu quả và hiệu quả hơn.
  • Nó tạo ra một nền văn hóa cải tiến liên tục . Phân khúc kinh doanh không cố định, cụ thể trong giai đoạn đổi mới công nghệ và kỹ thuật số này phải đảm bảo rằng tổ chức của bạn luôn hướng tới sự cải tiến liên tục trong tất cả các quy trình của mình, có tính đến tất cả phản hồi của khách hàng và điều này không chỉ đơn giản là đáp ứng các yêu cầu vì điều này rất quan trọng để tổ chức có tuổi thọ lâu dài. Và điều này cũng cho phép nó cải thiện nội bộ, tức là đối với những thay đổi công nghệ và các tiêu chuẩn hoặc quy tắc có thể mang tính thương mại hơn.
  • Nhanh nhẹn hơn và thay đổi nhanh chóng . Tiêu chuẩn quốc tế này tạo ra một khuôn khổ dẫn bạn đến các phương pháp hay và tốt nhất cho phép bạn dẫn đầu một cách tối ưu theo hướng đổi mới
  • Ưu điểm cho phép cạnh tranh. Theo lượtcung cấp dịch vụ CNTT hiệu quả và hiệu quả hơn, bạn có thể cung cấp cho tổ chức của mình những lợi thế cho phép bạn đối mặt với sự cạnh tranh của mình.
Tìm hiểu thêm:  Chứng Nhận ISO 9001:2015

Tóm lại, các tiêu chuẩn chất lượng cho quản lý dịch vụ CNTT là cần thiết để thành công. Và đạt được chứng chỉ ISO 20000 chính là cách để đảm bảo chất lượng đó.

Chỉ một vài bước để chứng nhận ITSM của bạn đạt ISO 20000

Tiêu chuẩn ISO 20000 được quốc tế công nhận giúp đo lường chất lượng CNTT. Ngoài việc xác định các mục tiêu ITSM, các số liệu chính như sự hài lòng của khách hàng, tính khả dụng của các dịch vụ CNTT, các biện pháp hoặc năng lực bảo mật CNTT cũng được xác định. Việc giám sát liên tục các số liệu quan trọng này và quá trình cải tiến liên tục liên quan của ITSM là cốt lõi của ISO 20000.

Khi triển khai Quản lý dịch vụ CNTT, cần tính đến năm quy trình ITIL sau:

  • Chiến lược dịch vụ
    Một chiến lược được xác định để cung cấp các dịch vụ CNTT theo yêu cầu của khách hàng.
  • Thiết kế dịch vụ
    Thúc đẩy sự phát triển mới và tối ưu hóa các dịch vụ CNTT hiện có.
  • Chuyển giao
    dịch vụ Các dịch vụ CNTT được chuẩn bị và thiết lập phù hợp và cuối cùng được thực hiện.
  • Vận hành dịch vụ
    Quá trình này đảm bảo cung cấp hiệu quả các dịch vụ CNTT và cũng tìm ra giải pháp cho các vấn đề nảy sinh.
  • Cải tiến dịch vụ liên tục
    Thông qua giám sát liên tục, các biện pháp tối ưu hóa có thể được rút ra và thực hiện để cải thiện hiệu quả và tính khả dụng của các dịch vụ CNTT.
Tìm hiểu thêm:  CẤP CHỨNG NHẬN ISO 15378 : 2017

Các bước sau đây sẽ dẫn bạn đến chứng nhận ISO 20000:

  1. Định nghĩa chính sách ITSM và danh mục dịch vụ CNTT
    Để chuẩn bị cho chứng nhận: xác định mục tiêu ITSM, lựa chọn dịch vụ CNTT và thực hiện các hành động khắc phục
  2. Đánh giá nội bộ và đánh giá quản lý
    Điều phối các nguồn lực cần thiết và thu thập các đề xuất cải tiến cho ITSM và Dịch vụ CNTT
  3. Nói chuyện giới thiệu
    Kiểm tra năng lực kiểm toán hoạt động chung
  4. Đánh giá cấp độ 1 Kiểm
    tra sơ bộ khả năng đánh giá, kiểm tra tài liệu, lập kế hoạch cho cuộc đánh giá chính
  5. Đánh giá cấp độ 2 Kiểm tra
    chi tiết cấu trúc ITSM, quy trình và tài liệu, đo lường và đánh giá việc thực hiện quy trình
  6. Sau đánh giá (nếu cần)
    Kiểm tra các sửa chữa thiếu sót từ cuộc đánh giá chính
  7. Đánh giá giám sát và chứng nhận lại
    Duy trì chứng nhận sau 1-3 năm

ISO / IEC 20000-1: 2018 mới nhất

ISO / IEC 20001-1: 2018 mới sẽ thay thế ấn bản trước đó, sẽ hết hiệu lực vào ngày 30/09/2021. Tiêu chuẩn áp dụng cấu trúc HLS (Cấu trúc mức cao) chung cho tất cả các ISO mới cho phép sự tương tác tốt nhất của nhiều hệ thống quản lý tích hợp. Thời gian chuyển tiếp bắt đầu vào ngày 30/09/2018 và các chứng chỉ có thể được cập nhật trong bất kỳ đợt kiểm tra nào được lên lịch trước ngày 30/09/2021.

Tăng tính khả dụng và chất lượng của các dịch vụ CNTT của bạn thông qua chứng nhận ISO 20000

Quản lý dịch vụ CNTT và chứng nhận ISO 20000 tăng tính khả dụng và bảo mật cho các dịch vụ CNTT của bạn bằng cách giảm thời gian chết và nguy cơ lỗi. Kết quả là các quy trình có cấu trúc, hiệu quả hơn và chất lượng dịch vụ CNTT cao hơn.

Bằng cách liên tục cải tiến các quy trình của mình, bạn với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ CNTT hoặc nhà điều hành CNTT cũng đảm bảo chức năng lâu dài của các dịch vụ CNTT của bạn và hưởng lợi từ việc tiết kiệm chi phí và thời gian. Lợi thế cạnh tranh kết quả và sự hài lòng được cải thiện của khách hàng là những lợi ích bổ sung của chứng nhận ISO 20000.

Số lượng các công ty được chứng nhận theo ISO 20000 dự kiến ​​sẽ tăng lên trong những năm tới. Điều này chủ yếu là do áp lực của khách hàng ngày càng tăng yêu cầu bằng chứng về việc tuân thủ các yêu cầu tối thiểu của dịch vụ CNTT. Các tài liệu liên quan trích dẫn các dự đoán mà theo đó, các dự án mua sắm trong tương lai ở cả công ty nhà nước và tư nhân ngày càng yêu cầu chứng nhận rõ ràng theo các điều khoản của ISO 20000. Ngoài ra, các nhà cung cấp CNTT sẽ ngày càng cố gắng đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách sử dụng chứng chỉ như một tín hiệu chất lượng để chỉ ra mức độ đáng tin cậy và danh tiếng.

Liên hệ dịch vụ

Các chuyên gia của chúng tôi cung cấp tất cả các dịch vụ bạn cần cho chứng chỉ ISO 20000 từ một nguồn duy nhất với sự hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp cao từ đội ngũ đánh giá viên có kinh nghiệm và năng lực của chúng tôi. Trong một thế giới ngày càng có nhiều nhu cầu và tính minh bạch ngày càng cao, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn và khách hàng của bạn.

Ngoài ra, chúng tôi mang đến cơ hội được chứng nhận theo các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác, chẳng hạn như ISO 27001 , ISO 9001 hoặc ISO 45001 . Bạn cũng có thể tận dụng các đánh giá chứng nhận tích hợp hoặc kết hợp.

VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG ISO QUỐC TẾ

Adress: Tầng 3 Tòa A1 Phương Đông GreenPark Số 1 Đường Trần Thủ Độ – P. Hoàng Liệt – Q.Hoàng Mai – TP. Hà Nội

Hotline: 0904.889.859 (Ms.Hoa) – 0909.099.583 (Ms.Lam)

Email: isoquocte@gmail.com

Website: https://isoquocte.com

Bài viết liên quan