Cấp Chứng Nhận ISO 14001:2015

  1. Trang chủ
  2. Hệ Thống Chứng Nhận
  3. Cấp Chứng Nhận ISO 14001:2015

ISO 14001 là tiêu chuẩn quốc tế được công nhận nhất về hệ thống quản lý môi trường. Nó được sử dụng trên toàn thế giới. Bản chất của ISO 14001 cho phép nó được áp dụng cho toàn bộ các lĩnh vực, phạm vi và hoạt động kinh doanh. Đó là một tiêu chuẩn thực sự phổ quát, đó là một trong những lợi ích tuyệt vời của nó. Nó cung cấp một khuôn khổ mà qua đó một tổ chức có thể thực hiện cải thiện hoạt động môi trường phù hợp với các cam kết chính sách môi trường của mình.

Chứng nhận ISO 14001:2015

Những điều cơ bản đơn giản của ISO 14001 là gì?

ISO 14001 đã trở thành tiêu chuẩn quốc tế để thiết kế và thực hiện một hệ thống quản lý môi trường. Tiêu chuẩn được công bố bởi ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế), một cơ quan quốc tế tạo ra và phân phối các tiêu chuẩn được chấp nhận trên toàn thế giới. Phiên bản gần đây nhất của các yêu cầu hệ thống quản lý môi trường đã được xuất bản vào năm 2015 và được gọi là ISO ISO 14001: 2015. Tiêu chuẩn đã được đa số các quốc gia thành viên đồng ý trước khi phát hành và cập nhật, và vì thế nó đã trở thành một tiêu chuẩn được quốc tế công nhận được chấp nhận bởi đa số các quốc gia trên thế giới.

Một hệ thống quản lý môi trường là gì?

Một hệ thống quản lý môi trường, thường được gọi là EMS, bao gồm các chính sách, quy trình, kế hoạch, thực tiễn và hồ sơ xác định các quy tắc chi phối cách thức công ty của bạn tương tác với môi trường. Hệ thống này cần được thiết kế riêng cho công ty cụ thể của bạn, bởi vì chỉ có công ty của bạn mới có các yêu cầu pháp lý chính xác và tương tác môi trường phù hợp với quy trình kinh doanh cụ thể của bạn. Tuy nhiên, các yêu cầu ISO 14001 cung cấp khung và hướng dẫn tạo hệ thống quản lý môi trường của bạn để bạn không bỏ lỡ các yếu tố quan trọng cần thiết để một EMS thành công.

Những ngành công nghiệp thực hiện ISO 14001: 2015?

Mọi công ty lớn và nhỏ (công nghiệp, sản xuất, dịch vụ hoặc liên quan đến thương mại) đều có tác động đến môi trường và do đó có thể hưởng lợi từ chứng nhận ISO 14001.

Tìm hiểu cốt lõi tại sao ISO 14001 lại quan trọng

Chăm sóc môi trường của chúng tôi và ngăn chặn các công ty của chúng tôi gây ra tác động tiêu cực đến môi trường, là hai trong số những thách thức quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp hiện nay. Một trong những lợi ích lớn nhất của việc triển khai EMS là sự công nhận đi kèm với những doanh nghiệp đủ quan tâm để giảm dấu chân môi trường của họ. Điều này có thể mang lại mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, công chúng và cộng đồng nói chung cho công ty của bạn, nhưng nó cũng mang lại những lợi ích khác.

Cùng với hình ảnh công cộng tốt, nhiều công ty có thể tiết kiệm tiền thông qua việc thực hiện một hệ thống quản lý môi trường. Điều này có thể đạt được thông qua việc giảm các sự cố có thể dẫn đến chi phí trách nhiệm, có thể có được bảo hiểm với chi phí hợp lý hơn, và bảo tồn nguyên liệu đầu vào và năng lượng thông qua các nỗ lực giảm. Sự cải thiện này trong kiểm soát chi phí là một lợi ích không thể bỏ qua khi đưa ra quyết định thực hiện một hệ thống quản lý môi trường.

ISO 14001 thực sự như thế nào?

Cấu trúc ISO 14001 được chia thành mười phần. Ba cái đầu tiên là giới thiệu, với bảy cái cuối cùng chứa các yêu cầu cho hệ thống quản lý môi trường. Đây là những gì bảy phần chính là về:

Phần 4: Bối cảnh của tổ chức – Phần này nói về các yêu cầu để hiểu tổ chức của bạn để thực hiện một EMS. Nó bao gồm các yêu cầu để xác định các vấn đề bên trong và bên ngoài, xác định các bên quan tâm và kỳ vọng của họ, xác định phạm vi của EMS và xác định các quy trình cần thiết cho EMS.

Mục 5: Lãnh đạo – Các yêu cầu lãnh đạo bao gồm nhu cầu quản lý cấp cao là công cụ trong việc thực hiện EMS. Ban lãnh đạo cấp cao cần thể hiện cam kết với EMS bằng cách đảm bảo cam kết về môi trường, xác định và truyền đạt chính sách môi trường và phân công vai trò và trách nhiệm trong toàn tổ chức.

Mục 6: Lập kế hoạch – Ban lãnh đạo cao nhất cũng phải lập kế hoạch cho chức năng đang diễn ra của EMS. Rủi ro và cơ hội của EMS trong tổ chức cần được đánh giá, và các mục tiêu cải thiện môi trường cần được xác định và các kế hoạch được thực hiện để hoàn thành các mục tiêu này. Ngoài ra, tổ chức cần phải đánh giá tất cả các cách thức mà quá trình tổ chức tương tác và ảnh hưởng đến môi trường cũng như các cam kết pháp lý và các cam kết khác được yêu cầu đối với tổ chức.

Phần 7: Hỗ trợ – Phần hỗ trợ liên quan đến việc quản lý tất cả các nguồn lực cho EMS và cũng bao gồm các yêu cầu về năng lực, nhận thức, giao tiếp và kiểm soát thông tin tài liệu (các tài liệu và hồ sơ cần thiết cho các quy trình của bạn).

Phần 8: Hoạt động – Các yêu cầu vận hành xử lý tất cả các khía cạnh của các biện pháp kiểm soát môi trường cần thiết cho các quy trình tổ chức, cũng như cần xác định các tình huống khẩn cấp tiềm ẩn và lên kế hoạch ứng phó để bạn sẵn sàng ứng phó khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.

Tìm hiểu thêm:  Chứng Nhận HACCP

Mục 9: Đánh giá hiệu suất – Phần này bao gồm các yêu cầu cần thiết để đảm bảo rằng bạn có thể theo dõi xem liệu EMS của bạn có hoạt động tốt hay không. Nó bao gồm giám sát và đo lường các quy trình của bạn, đánh giá tuân thủ môi trường, kiểm toán nội bộ và đánh giá quản lý liên tục của EMS.

Mục 10: Cải thiện – Phần cuối cùng này bao gồm các yêu cầu cần thiết để làm cho EMS của bạn tốt hơn theo thời gian. Điều này bao gồm nhu cầu đánh giá sự không phù hợp của quy trình và thực hiện các hành động khắc phục cho các quy trình.

Tại sao bạn nên triển khai ISO 14001 trong tổ chức của mình?

Những lợi ích của ISO 14001 không thể được nói quá; các công ty lớn và nhỏ đã sử dụng tiêu chuẩn này để đạt hiệu quả cao, như đã đề cập ở trên. Đây chỉ là một vài trong số những lợi ích sau:

Cải thiện hình ảnh và uy tín của bạn – Bằng cách đảm bảo với khách hàng rằng bạn có cam kết quản lý rõ ràng các tác động môi trường của mình, bạn có thể nâng cao hình ảnh và thị phần của mình thông qua việc duy trì hình ảnh công cộng tốt và cải thiện quan hệ cộng đồng.

Cải thiện kiểm soát chi phí – Một cải tiến mà tất cả các công ty đang tìm kiếm là giảm chi phí. EMS có thể giúp với điều này bằng cách bảo tồn năng lượng và nguyên liệu đầu vào, đồng thời giảm các sự cố mà công ty có thể phải chịu chi phí trách nhiệm và kiểm soát môi trường được cải thiện có thể giúp mua bảo hiểm với chi phí giảm cho công ty.

Sử dụng việc ra quyết định dựa trên bằng chứng – Bằng cách đảm bảo rằng bạn đang sử dụng dữ liệu chính xác để đưa ra quyết định về những gì cần cải thiện, bạn có thể tăng đáng kể khả năng cải thiện của mình sẽ thành công ngay lần đầu tiên thay vì có nhiều nỗ lực không thành công. Bằng cách sử dụng dữ liệu này để theo dõi tiến trình của bạn, bạn có thể sửa các sáng kiến ​​cải tiến này trước khi chúng biến mất khỏi đường ray, có thể tiết kiệm chi phí và thời gian.

Tạo văn hóa cải tiến liên tục – Với cải tiến liên tục, bạn có thể hướng tới các quy trình tốt hơn và giảm tác động môi trường theo cách có hệ thống để cải thiện hình ảnh công cộng của bạn và có khả năng giảm chi phí, như đã xác định ở trên. Khi một nền văn hóa cải tiến được tạo ra, mọi người luôn tìm cách để làm cho các quy trình của họ tốt hơn, điều này giúp cho việc duy trì EMS dễ dàng hơn.

Thu hút người của bạn – Đưa ra lựa chọn giữa làm việc cho một công ty thể hiện sự quan tâm và lo lắng cho môi trường xung quanh và một công ty không thích, hầu hết mọi người sẽ thích công ty đầu tiên. Bằng cách lôi kéo nhân viên của bạn vào một nỗ lực nhóm để giảm dấu chân môi trường của bạn, bạn có thể tăng sự tập trung và giữ chân nhân viên.

Lợi ích của ISO 14001

Những lợi ích tiềm năng của ISO 14001 là rất nhiều, nhưng điều quan trọng và hữu hình nhất là tiêu chuẩn cho phép tổ chức của bạn:

  • Xây dựng và vận hành hệ thống quản lý môi trường trong khuôn khổ được xác định rõ ràng và rõ ràng, đồng thời linh hoạt với nhu cầu và mong đợi của doanh nghiệp bạn.
  • Cung cấp một công cụ để cải thiện hoạt động môi trường và các phương tiện để giám sát và đo lường hiệu quả hoạt động môi trường.
  • Tạo điều kiện giảm thiểu ô nhiễm, phát sinh chất thải và xả thải ngoài ý muốn ra môi trường. Điều này bao gồm các tác động liên quan đến sản phẩm, có tính đến quan điểm chu kỳ sống.
  • Cải thiện việc quản lý tài nguyên của bạn, bao gồm cả việc sử dụng năng lượng, điều này cũng có thể ngụ ý giảm chi phí vận hành doanh nghiệp của bạn.
  • Đáp ứng tốt hơn việc tuân thủ pháp luật môi trường và các yêu cầu của công ty.

ISO 14001 được phát triển chủ yếu để hỗ trợ các công ty có khung kiểm soát quản lý tốt hơn có thể giúp giảm tác động đến môi trường của họ. Ngoài những cải tiến về hiệu suất, các tổ chức có thể gặt hái một số lợi ích kinh tế bao gồm sự phù hợp cao hơn với các yêu cầu lập pháp và quy định bằng cách áp dụng tiêu chuẩn ISO. Bằng cách giảm thiểu rủi ro của các khoản phạt trách nhiệm pháp lý và môi trường và nâng cao hiệu quả của một tổ chức, lợi ích có thể bao gồm giảm chất thải, tiêu thụ tài nguyên và chi phí vận hành.

Thứ hai, là một tiêu chuẩn được quốc tế công nhận, các doanh nghiệp hoạt động ở nhiều địa điểm trên toàn cầu có thể tận dụng sự phù hợp của họ với ISO 14001, loại bỏ nhu cầu đăng ký hoặc chứng nhận nhiều lần. Thứ ba, Trong thập kỷ vừa qua, người tiêu dùng đã thúc đẩy các công ty áp dụng các biện pháp kiểm soát nội bộ tốt hơn, biến việc kết hợp ISO 14001 thành một cách tiếp cận thông minh cho khả năng tồn tại lâu dài của các doanh nghiệp. Điều này có thể cung cấp cho họ một lợi thế cạnh tranh chống lại các công ty không áp dụng tiêu chuẩn).

Điều này đến lượt nó có thể có tác động tích cực đến giá trị tài sản của công ty. Nó có thể dẫn đến cải thiện nhận thức của công chúng về doanh nghiệp, đặt chúng ở vị trí tốt hơn để hoạt động trên thị trường quốc tế. Việc sử dụng ISO 14001 có thể chứng minh một cách tiếp cận sáng tạo và hướng tới khách hàng và nhân viên tương lai.

Tìm hiểu thêm:  Cấp Chứng nhận ISO 22000 : 2018

Nó có thể tăng khả năng tiếp cận của khách hàng đối với khách hàng mới và đối tác kinh doanh. Ở một số thị trường, nó có khả năng làm giảm chi phí bảo hiểm trách nhiệm công cộng. Nó có thể phục vụ để giảm rào cản thương mại giữa các doanh nghiệp đã đăng ký.

chứng nhận iso 14001

Các bước thực tế để trở thành chứng nhận ISO 14001 là gì?

Chứng nhận ISO 14001 là gì? Có hai loại chứng nhận: chứng nhận hệ thống quản lý môi trường của công ty theo các yêu cầu ISO 14001 và chứng nhận của các cá nhân để có thể kiểm toán theo các yêu cầu ISO 14001. Phần này đã thảo luận các bước để một công ty thực hiện hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 và được chứng nhận.

Chứng nhận ISO 14001 cho công ty của bạn liên quan đến việc thực hiện EMS dựa trên các yêu cầu ISO 14001, sau đó thuê một tổ chức chứng nhận được công nhận để kiểm toán và phê duyệt EMS của bạn khi đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 14001.

Bắt đầu với hỗ trợ quản lý và xác định các yêu cầu pháp lý cho EMS, bạn sẽ cần bắt đầu với việc xác định chính sách môi trường, các khía cạnh môi trường và các mục tiêu và mục tiêu môi trường, cùng nhau xác định phạm vi và việc thực hiện chung của hệ thống quản lý môi trường. Cùng với những điều này, bạn sẽ cần tạo các quy trình và thủ tục bắt buộc và bổ sung cần thiết cho hoạt động của tổ chức. Có một số quy trình bắt buộc cần được đưa vào, và những quy trình khác được thêm vào khi công ty thấy chúng cần thiết.

Việc tạo tài liệu và hồ sơ này có thể được thực hiện bởi công ty của bạn hoặc bạn có thể nhận trợ giúp thông qua việc thuê một nhà tư vấn hoặc mua tài liệu tiêu chuẩn. Để xem các mẫu tài liệu, hãy truy cập  trang tải xuống ISO 14001 miễn phí này.

Khi tất cả các quy trình và thủ tục được thực hiện, bạn sẽ cần vận hành EMS trong một khoảng thời gian. Bằng cách này, bạn sẽ có thể thu thập các hồ sơ cần thiết để đi đến các bước tiếp theo: kiểm tra và xem xét hệ thống của bạn và được chứng nhận.

Các bước bắt buộc để hoàn thành việc thực hiện và chứng nhận công ty của bạn

Sau khi hoàn thành tất cả tài liệu của bạn và thực hiện nó, tổ chức của bạn cũng cần thực hiện các bước sau để đảm bảo chứng nhận thành công:

Kiểm toán nội bộ – Kiểm toán nội bộ sẵn sàng để bạn kiểm tra các quy trình EMS của mình. Mục tiêu là để đảm bảo rằng các hồ sơ được đưa ra để xác nhận sự tuân thủ của các quy trình và tìm ra các vấn đề và điểm yếu sẽ bị ẩn đi.

Đánh giá quản lý – Một đánh giá chính thức của quản lý của bạn để đánh giá các sự kiện có liên quan về các quy trình của hệ thống quản lý để đưa ra quyết định phù hợp và phân bổ tài nguyên.

Hành động khắc phục – Sau khi xem xét quản lý và kiểm toán nội bộ, bạn cần khắc phục nguyên nhân gốc rễ của bất kỳ vấn đề nào được xác định và ghi lại cách giải quyết chúng.

Quy trình chứng nhận công ty được chia thành hai giai đoạn:

Giai đoạn Một (xem xét tài liệu) – Kiểm toán viên từ tổ chức chứng nhận được chọn của bạn sẽ kiểm tra để đảm bảo tài liệu của bạn đáp ứng các yêu cầu của ISO 14001.

Giai đoạn hai (kiểm toán chính) – Tại đây, kiểm toán viên của tổ chức chứng nhận sẽ kiểm tra xem các hoạt động thực tế của bạn có tuân thủ cả ISO 14001 và tài liệu của riêng bạn hay không bằng cách xem xét tài liệu, hồ sơ và thực tiễn của công ty.

Một số khái niệm cốt lõi của ISO 14001: 2015 là:

Ý tưởng
Bình luận
Bối cảnh của tổ chứcPhạm vi các vấn đề có thể ảnh hưởng, tích cực hoặc tiêu cực, cách tổ chức quản lý các trách nhiệm môi trường của nó.
Các vấn đềCó thể là nội bộ hoặc bên ngoài, tích cực hoặc tiêu cực và bao gồm các điều kiện môi trường có ảnh hưởng hoặc bị ảnh hưởng bởi tổ chức.
Các bên quan tâmNhiều chi tiết hơn về việc xem xét nhu cầu và mong đợi của họ, sau đó quyết định có nên áp dụng bất kỳ trong số họ làm nghĩa vụ tuân thủ hay không.
Khả năng lãnh đạoCác yêu cầu cụ thể đối với quản lý cấp cao, những người được xác định là một người hoặc một nhóm người chỉ đạo và kiểm soát một tổ chức ở cấp cao nhất.
Rủi ro và cơ hộiQuy trình lập kế hoạch tinh chế thay thế hành động phòng ngừa. Các khía cạnh và tác động bây giờ là một phần của mô hình rủi ro
Giao tiếpCó những yêu cầu rõ ràng và chi tiết hơn cho cả thông tin liên lạc nội bộ và bên ngoài.
Thông tin tài liệuThay thế tài liệu và hồ sơ
Lập kế hoạch hoạt động và kiểm soátNói chung các yêu cầu chi tiết hơn, bao gồm việc xem xét mua sắm, thiết kế và truyền đạt các yêu cầu về môi trường ‘phù hợp với quan điểm vòng đời’
Đánh giá hiệu suấtBao gồm việc đo lường EMS, các hoạt động có thể có tác động đáng kể đến môi trường, kiểm soát hoạt động, nghĩa vụ tuân thủ và tiến tới các mục tiêu.
Sự không phù hợp và hành động khắc phụcĐánh giá chi tiết hơn về cả sự không phù hợp và hành động khắc phục cần thiết.

 

Để đăng ký & tìm hiểu thêm về triển khai ISO 14001, vui lòng truy cập trang ISOQUOCTE.COM của chúng tôi . Bạn sẽ tìm thấy một loạt các tài nguyên hữu ích.

 

VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG ISO QUỐC TẾ

Adress: Tầng 3 Tòa A1 Phương Đông GreenPark Số 1 Đường Trần Thủ Độ – P. Hoàng Liệt – Q.Hoàng Mai – TP. Hà Nội

Hotline: 0904.889.859 (Ms.Hoa) – 0909.099.583 (Ms.Lam)

Email: isoquocte@gmail.com

Website: https://isoquocte.com

 

Tags:

Bài viết liên quan